Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An - Sẻ chia tinh thần nhân ái

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trên cả nước nói riêng và Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An nói chung. Từ ngày 3/1 đến ngày 10/2, Công ty Cổ phần Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã đi trao quà, thăm hỏi và chúc tết các hộ gia đình nghèo khó khăn, các Trung tâm người già neo đơn, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo vượt khó... trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình từ thiện mang tên “Xuân yêu thương” của Cotec Group.

Dự án Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An (giai đoạn 2) được khởi công xây dựng từ đầu tháng 3/2016, đến nay tuy chưa hoàn thiện xây dựng và đi vào hoạt động nhưng công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa đã được Bệnh viện hết sức quan tâm chú trọng và đẩy mạnh thực hiện.

Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An và TGĐ Công ty CP Hữu nghị Đa khoa Nghệ An ân cần hỏi thăm và trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa Khoa Nghệ An

 

Theo ông Tạ Anh Tuấn- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, bên cạnh nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, bệnh viện đã thành lập một quỹ riêng dành cho công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Dự kiến thời gian tới, Bệnh viện sẽ phối hợp với các đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa hơn nữa, nhằm hỗ trợ chia sẻ với những số phận khó khăn, những mảnh đời bất hạnh.

TGĐ trao quà cho hs nghèo vượt khó tại Quỳnh Lưu.jpgTGĐ Công ty CP BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An động viên và trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại trường Tiểu học Quỳnh Mỹ (huyện Quỳnh Lưu)

Trung tâm trại trẻ mồ côi ( huyện Tân Kỳ) hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc gần 70 trẻ, các em ở đây chủ yếu là mồ côi và bị bỏ rơi. Ngoài những khó khăn thiếu thốn về tinh thần, vật chất các em phải đối mặt với vẫn đề sức khỏe yếu kém, ốm đau bệnh tật thường xuyên. Lý do chủ yếu bởi chế độ ăn có hàm lượng dinh dưỡng thấp, nhiệt độ giảm thường xuyên nên sức đề kháng của các em hạn chế hơn rất nhiều so với các trẻ bình thường khác, cô Hoàng Thị Tình, phó Giám đốc Trung tâm trại cho hay.

Phó TGĐ Công ty CP BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An – Ông Lê Thanh Hà đi trao quà nhu yếu phẩm tận tay tại Trung tâm trại trẻ mồ côi ( huyện Tân Kỳ)

Khuôn mặt xanh xao, cùng đôi bàn tay nhỏ bé, gầy guộc của em Hoàng Võ Hải (11 tuổi) đang ôm chặt những phần quà nhỏ bé chia sẻ: “Vào những ngày lễ, tết là những ngày con thích nhất! Con được nhận những tình cảm, những lời hỏi thăm quan tâm của mọi người, điều mà mỗi ngày con hằng ao ước! Ở đây con sống chung với rất nhiều anh chị em ở các độ tuổi khác nhau, khi nhận được những món quà thiết thực của cô chú, chúng con rất vui mừng vì sẽ được ăn tết ấm no hơn và đỡ lạnh hơn”.

Tương tự, trường hợp em Hồ Thị Hồng Vinh học sinh lớp 5 trường Tiểu học Quỳnh Mỹ (huyện Quỳnh Lưu) cũng có hoàn cảnh khó khăn không kém. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 5 anh chị em, nhà chỉ có 3 sào ruộng, bố mẹ em phải thường xuyên  đi làm thuê cho các hộ trong làng để trang trải cho cuộc sống khốn khó. Ngoài giờ lên lớp, Vinh còn về nhà phụ giúp bố mẹ làm việc nhà, trông em nhỏ để bố mẹ đi làm đồng. Mặc dù vậy nhưng Vinh vẫn học rất giỏi, năm nào em cũng đạt thành tích học sinh xuất sắc của trường. Em còn thổ lộ “em sẽ cố gắng học thật tốt để sau này trở thành bác sĩ giỏi có cơ hội chăm sóc mọi người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Không chỉ dừng lại ở những trường hợp của em Hải, em Vinh, nhiều trường hợp khó khăn, bất hạnh trên địa bàn Tỉnh cũng đã được Công ty quan tâm như: Hỗ trợ 140 triệu tiền làm nhà cho các gia đình hộ nghèo khó khăn tại xã Nghĩa Thắng (huyện Nghĩa Đàn); trao hơn 200 suất quà và nhu yếu phẩm tận tay đến các Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An (huyện Đô Lương); Trung tâm trại trẻ mồ côi (huyện Tân Kỳ); Trại điều dưỡng thương binh; Làng trẻ SOS; Bà mẹ Việt Nam anh hùng (huyện Thanh Chương); bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện các hộ nghèo xã Hưng Xuân (Huyện Hưng Nguyên), xã Thanh Lương (huyện Thanh Chương)... tổng giá trị lên đến 400 triệu đồng.

Phó TGĐ Công ty CP Hữu nghị Đa khoa Nghệ An – Ông Lê Thanh Hà chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An (huyện Đô Lương)

 

Là một tỉnh lớn cả về diện tích và dân số, Nghệ An là 1 trong 10 tỉnh, thành có số lượng hộ nghèo lớn nhất cả nước (Báo cáo Bộ Lao động thương binh và Xã hội năm 2016). Bên cạnh nỗ lực vươn lên của các hộ gia đình ngèo khó khăn đồng thời rất cần sự hỗ trợ, quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng chung tay của nhân dân cả nước. Từ đó, tạo thành một “cú hích” một “điểm tựa” hướng đến mục tiêu cao nhất là giúp đỡ, hỗ trợ các hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Hỗ trợ tiền xây nhà và trao 20 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Nghĩa Thắng (huyện Nghĩa Đàn)

Chương trình hỗ trợ người nghèo của Công ty Cổ phần BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An không chỉ phát huy truyền thống đạo lý “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, cao đẹp của dân tộc. Đồng thời góp phần quan trọng cùng Đảng, Nhà nước chăm lo người nghèo, đóng góp vào sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và đóng góp vào thành tựu chung của cả nước.