Cotec Group - Lan tỏa tinh thần, giá trị nhân đạo tới cộng đồng xã hội

Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 50 trẻ, các em ở đây đều chung số phận kém may mắn và thiếu vòng tay yêu thương của cha mẹ, người thân. Mang trong mình những số phận khác nhau, đa số các em ở đây bị bỏ rơi, bị tàn tật, bại não... hằng ngày đều mong ngóng sự quan tâm của cộng đồng xã hội để phần nào vơi đi những nỗi đau, bất hạnh mà các con đang gánh chịu hằng ngày. Giám đốc cơ sở Tạ Duy Sáu cho biết.

TS.KTS Đào Đức Nghĩa- Chủ tịch HĐQT Cotec Group chụp ảnh lưu niệm cùng với các trẻ tại  Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An)

Nép mình trong vòng tay ấm của Chủ tịch, em Nguyễn Thị Ngọc Châu chia sẻ, em bị bỏ rơi tại bệnh viện Đông Âu từ khi còn đỏ hỏn nên thiếu thốn tình cảm gia đình. Những lời hỏi han của chú dành cho em khiến em có cảm giác như một người cha đang dành tình cảm ấm áp cho con của mình. Ở đây em sống chung với rất nhiều anh chị em, hằng ngày ai cũng mong có người đến thăm, trò chuyện, quan tâm và vui vầy với chúng em.

Bé Nguyễn Thị Ngọc Châu trường hợp bị bỏ rơi đang sống tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương được đón nhận vòng tay ấm áp của Chủ tịch

Thấu hiểu được nỗi đau, thiếu thốn tình cảm của em Ngọc Châu cũng như nhiều trường hợp bất hạnh khác trên cả nước, hằng năm đại diện lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên cán bộ Tập đoàn luôn đồng hành trong các chương trình thiện nguyện,  hoạt động xã hội. Mong muốn đóng góp một phần trách nhiệm, sẻ chia vào sự phát triển chung của đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch đã trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu và phần quà trị giá 20 triệu đồng. Những món quà nhỏ mang nặng tình cảm, ý nghĩa thiết thực nhằm động viên tinh thần hỗ trợ các cháu vượt qua nỗi đau cuộc sống.

Chủ tịch HĐQT Cotec Group và TGĐ dự án BVHNĐK Nghệ An - GĐ 2 trao tặng phần quà trị giá 20 triệu đồng, món quà ý nghĩa nhằm động viên tinh thần hỗ trợ các cháu vượt qua nỗi đau cuộc sống

Tập đoàn Cotec Group là một tập đoàn kinh tế  bao gồm nhiều đơn vị thành viên, hoạt động mạnh, đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, tập đoàn chú trọng đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội với mục tiêu ‘‘Vì sức khỏe Cộng đồng, vì tương lai Việt Nam’’.

Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương  hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 50 trẻ, trong đó có 10 trẻ bị bại não

TS.KTS Đào Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT Cotec Group hiện đang đảm nhiệm vai trò là Phó Chủ tịch Quỹ Hiểu về trái tim (Quỹ quốc gia do Bộ Nội vụ cấp giấy phép). Hàng năm, Chủ tịch giành 10 - 20 tỷ đồng hỗ trợ khám, chữa bệnh về tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Không dừng lại ở đó, người đứng đầu tập đoàn Cotec Group đã chủ trương thành lập Quỹ từ thiện Tâm Đức - Cotec Group. Dự định, chủ tịch sẽ trích một phần thu nhập hàng tháng cho quỹ này và 20% thu nhập (nếu có) từ cổ tức Tập đoàn chia hàng năm làm nguồn tiền để quỹ hoạt động./.

Chủ tịch HĐQT Cotec Group và TGĐ dự án BVHNĐK Nghệ An – GĐ 2 chụp hình lưu niệm cùng cán bộ nhân viên tại cơ sở