Phẫu thuật cứu sống bé sơ sinh lộ nội tạng ra ngoài thành bụng

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Tuổi Trẻ, sau 1 ngày phẫu thuật, ngày 8/8, sức khỏe của cháu bé V.Đ.T.V (P.Cẩm Bình, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã ổn định.

Trước đó, vào 22h ngày 6/8, bé sơ sinh 1 giờ tuổi V.Đ.T.V nhập viện Bệnh viện Sản nhi Quảng ninh trong tình trạng khối thoát vị rốn, ruột và các tạng lộ ra ngoài thành bụng. Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành hội chẩn, chỉ động mổ cấp cứu phẫu thuật phục hồi thành bụng cho cháu bé

Phẫu thuật cứu sống bé sơ sinh lộ nội tạng ra ngoài thành bụng

 Ca phẫu thuật kéo dài 3h đồng hồ, đến hơn 1h sáng ngày 7/8 thì kết thúc. Hiện sức khỏe của cháu bé tạm ổn định.

Được biết, trong thời kỳ mang thai, mẹ của cháu bé đã được khoa Chẩn đoán trước sinh Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh chẩn đoán con mắc hội chừng này, và có hẹn tới BV Sản Nhi Quảng Ninh để sinh con. Tuy nhiên, do sinh non bất ngờ nên gia đình đã không kịp đưa sản phụ đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng ninh, mà sinh non tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả.

Sau 1 giờ sinh, cháu bé được chuyển lên Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh.

Thoát vị rốn là hiện tượng một phần của cơ quan trong ổ bụng lồi ra ngoài tại rốn, và được che phủ bởi một màng rốn mỏng. Nguyên nhân của hiện tượng này là do bẩm sinh, khi cơ thành bụng tại rốn bị khiếm khuyết và không đủ sức giữ các tạng dưới áp lực của ổ bụng.